ไอเดียแยกขยะ ฉบับง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน สร้างรายได้ด้วยขยะที่เราแยก

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  86 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียแยกขยะ ฉบับง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน สร้างรายได้ด้วยขยะที่เราแยก

ไอเดียแยกขยะ ฉบับง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน สร้างรายได้ด้วย Happy Move

ทำไมองค์กร ร้านค้าต้องแยกขยะ? มีคำพูดจากนักธุรกิจชั้นนำหลายท่านว่า ในอนาคตบริษัทและร้านค้าที่จะอยู่รอดได้มี 2 เรื่อง ที่ต้องทำคือต้องไป Digital หรือต้อง Go green

ดิจิตัล  go green

คำเหล่านี้เราไม่รู้เลยว่าจะเป็นจริงหรือไม่ แต่ในตอนนี้สิ่งที่เราเห็นเหมือนกันคือโลกของเราอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ฝุ่นก็เยอะ ฝนก็ไม่ตกตามฤดูกาล แล้วเราควรจะช่วยมั้ย? ส่วนตัวแล้วทุกคนก็อยากช่วยแต่ไม่รู้วิธี ซึ่งในส่วนขององค์กร ร้านค้าอื่นๆ มีกฎข้อบังคับจากรัฐบาลที่จะมาช่วยส่งเสริม ดังนี้

1. ขยะขององค์กร ร้านค้าเพิ่มขึ้น ทาง กทม. หรือ อบต.จะคิดราคาน้ำหนักขยะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว 

  รถขยะ กทม. เก็บขยะทั่วเขต

2.ถ้าเป็นโรงงานอุตสาหกรรม ทาง กทม. หรือ อบต.จะคิดราคาค่าสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
 
ดังนั้น นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทางองค์กร ร้านค้าต่างๆ ควรจัดการกับระบบขยะ ให้มีน้อยที่สุด นอกจากนี้เอง ในทางต่างประเทศ International ก็มี UNEP ,ISWA ฯลฯ ที่ออกมาควบคุมการทิ้งขยะ

แล้วในองค์กรแยกขยะยังไง?

อย่างแรกต้องมีพื้นที่ก่อนและมีถังแยกขยะ โดยพื้นฐานแล้วขยะ นั้นมี 4 ประเภท หลักๆ คือ

1.ถังสีเขียว: ขยะเปียก เศษอาหาร ย่อยสลายได้ เช่น เศษอาหาร กิ่งไม้ ใบไม้ ผลไม้ มูลสัตว์ สามารถนำไปหมักทำปุ๋ยแล้วแจกพนักงานได้ 

 ขยะเปียกย่อยสลายได้ เป็นปุ๋ยได้

2.ถังสีเหลือง: ขยะรีไซเคิลได้ เช่น แก้ว แก้วกระดาษ กระป๋อง ขวดพลาสติก สามารถขายได้

ขยะรีไซเคิล
 
3.ถังสีแดง: ขยะอันตลายต่อสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม เช่น ขวดยา หน้ากากอนามัย ชุดตรวจโควิด เข็มฉีดยา ยาฆ่าแมลง ถ่านไฟฉาย สามารถติดต่อและนำไปให้กับเขตหรืออบต. ได้เลย

ขยะอันตราย เช่น ถ่าน หลอดไฟ
  
4.ถังสีน้ำเงิน: ขยะทั่วไป ย่อยสลายไม่ได้ ไม่คุ้มค่าต่อการรีไซเคิล เช่น หลอดพลาสติก ทิชชู่ เปลือกลูกอม ซองขนม ถุงพลาสติก กล่องโฟม แปรงสีฟันที่ใช้จนบานแล้ว ตัวกรองอากาส ขยะจำพวกนี้ต้องนำไปเผา
หลอดพลาสติก ถุงพลาสติก แปลงสีฟันใช้แล้ว

ต้องการอุปกรณ์แยกขยะ ถังขยะใช้งานบ้าน ถังขยะสำหรับออฟฟิศ ถังขยะสำหรับห้องครัว ถังขยะสำหรับห้องทำงาน ถังขยะสำหรับห้องนั่งเล่น ถังขยะสำหรับใช้นอกอาคาร สอบถามได้นะคะ

อุปกรณ์เปิดโกดังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า ขนส่ง หากท่านไม่ทราบว่าสินค้าที่แสดงจะสามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสมหรือไม่ ไม่พบสินค้าที่ต้องการ บริษัทมีบริการให้เช่ารถเข็นช้อบปิ้ง หากมีโปรเจค หรือ สั่งซื้อจำนวนเยอะ ทางเรามีราคาสุดพิเศษให้ ติดต่อฝ่ายขาย เราอยากช่วยแก้ปัญหาให้ท่านได้มากที่สุด สามารถติดต่อบริษัทผ่านทางไลน์ @happymove หรือกดที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/rFsmxLw   หรือ โทร.0914901555 หรือสแกน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้